Bệnh suy thận có mấy giai đoạn?

Trước khi tìm hiểu về bệnh suy thận có mấy giai đoạn, mời bạn đọc xem sơ qua về vai trò của thận trong cơ thể, cũng như các nguy cơ sức khỏe khi thận bị suy yếu. Đây là những kiến thức cần thiết và hữu ích, giúp bạn chăm sóc sức khỏe cơ thể bản thân và người thân tốt hơn.

benh-suy-than
                                     Quả thận trong cơ thể người

❖ Vai trò của thận và các nguy cơ sức khỏe khi bị bệnh thận

Trong cơ thể, thận có 4 chức năng chính:

  • Giữ cân bằng dịch trong cơ thể: giúp giữ lại các khoáng chất cần thiết nhằm duy trì hoạt động của cơ thể, đặc biệt là kali.
  • Loại bỏ sản phẩm protein gây hại như: urê, creatinine.
  • Sản sinh một số hóc môn thiết yếu và máu, giúp tạo hồng cầu chứa oxy và hoạt hóa vitamin D.

Khi thận bị suy và chức năng thận yếu sẽ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe như: thiếu máu, loãng xương, tổn thương não và huyết áp cao, ứ động dịch ở phổi, gây khó thở hoặc sung huyết dẫn đến suy tim.

Tổn thương thần kinh ngoại biên có thể khiến: Chân tay yếu, có cảm giác kiến bò, nóng rát, bức rứt khó chịu ở bàn chân, dáng đi thay đổi.

benh-suy-than
Thận giữ vai trò quan trọng – suy thận có thể dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe

❖ Bệnh suy thận có mấy giai đoạn?

Bệnh suy thận có tiến triển kéo dài và có 5 giai đoạn:

Giai đoạn thứ nhất: Mức lọc cầu thận bình thường (MLCT  >90ml/phút). Thận mới bắt đầu bị tổn thương, chưa có biểu hiện hoặc biểu hiện không rõ ràng. Phát hiện qua xét nghiệm máu hoặc nước tiểu. Mục tiêu chữa trị trong tây y là giúp làm chậm tiến triển bệnh.

Giai đoạn thứ hai: Mức lọc cầu thận giảm (ở khoảng 60 – 89 ml/phút). Thận bị tổn thương nhẹ, bắt đầu có dấu hiệu suy thận, nhưng dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh khác. Mục tiêu điều trị giúp làm chậm tiến triển bệnh và ngăn ngừa biến chứng bệnh khác như huyết áp cao.

Giai đoạn thứ ba: Mức lọc cầu thận giảm nhiều (chỉ còn từ 30 – 59ml/phút). Thận bị tổn thương nặng. Bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh. Có thể phát hiện bệnh qua các triệu chứng, xét nghiệm máu, nước tiểu hoặc đo huyết áp.

benh-suy-than
Bước qua giai đoạn 3,4 người bệnh suy thận có thể cần được lọc máu

Giai đoạn thứ tư: Mức lọc cầu thận giảm trầm trọng (chỉ 15 – 29ml/phút). Thận chỉ còn hoạt động yếu ớt. Mục tiêu điều trị là giúp giảm các biến chứng do suy thận gây ra, bắt đầu tìm đến giải pháp thay thế chức năng thận.

Giai đoạn thứ năm: Mức lọc cầu thận dưới 15ml/phút. Thận gần như không còn hoạt động. Bệnh nhân phải lọc máu để duy trì sự sống. Mục tiêu chữa trị là sử dụng hóa chất, máy móc thay thế chức năng thận hoặc ghép thận.

benh-suy-than
                  Hình ảnh minh họa cho Thận ở giai đoạn cuối

Bệnh suy thận có mấy giai đoạn như đã nêu trên. Ngày nay, Tây y chữa suy thận theo 2 hướng, 1 là điều trị bảo tồn bằng cách lọc máu, 2 là điều trị thay thế thông qua ghép thận mới nhằm duy trì sự sống cho người bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rủi ro khi suy thận đã bước sang giai đoạn 4,5. Vì vậy, muốn có cơ hội khỏi bệnh cao, phải phát hiện bệnh sớm.

Bên cạnh đó, việc dùng nhiều loại thuốc Tây y chữa bệnh có thể khiến chức năng thận suy giảm nhanh hơn do chứa nhiều tác dụng phụ gây hại cho cơ thể. Cũng vì vậy, hướng chữa bệnh bằng thảo dược Đông y đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi không chỉ điều trị bảo tồn mà còn mang đến cơ hội khỏi bệnh, giúp bệnh nhân lấy lại cuộc sống khỏe mạnh bình thường.

_ _ _ _ _ _ _ _ _  _  _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _  _  _ _ _ _ _ _

Điều trị suy thận mạn bằng Đông y với thảo dược Cố Thận Hoàn Hoa Đà

Cố Thận Hoàn là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.

Ngoài dùng Cố Thận Hoàn Hoa Đà, người bệnh chỉ cần kiên trì thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng (đi bộ, bơi lội) cùng với chế độ ăn uống hợp lý, kiêng cử các thực phẩm như: thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp, hải sản, thịt đỏ … Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Để hiểu rõ hơn về việc điều trị suy thận, cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Cố Thận Hoàn Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 73 73

THÔNG TIN TƯ VẤN & ĐẶT HÀNG

  • Hotline: 0906 909 348 – 0906 909 608 – 0964 054 742
  • Tại Việt Nam: Tầng 4, Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Tại Singapore: 470 North Bridge Road, #05-12 Bugis Cube

 

Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.


CHUYÊN GIA SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN CHO BẠN

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay