5 nguyên nhân gây suy thận ở trẻ nhỏ mà các bậc cha mẹ nên biết

Bệnh suy thận hiện nay đang báo động với với số người mắc bệnh tăng hàng năm, nhưng đáng quan tâm hơn là trẻ nhỏ cũng là đối tượng có thể mắc phải. Theo thống kê của các chuyên gia y tế ở nước ta, bệnh hiện nay đang phát triển mạnh. Hàng năm bệnh viện Nhi đồng 1, tiếp nhận khoảng 1.400 trường hợp mới và và khoảng 10.000 trẻ em tới theo dõi và tái khám, trong đó có 50% trẻ em đang ở giai đoạn cuối cần được chạy thận hoặc ghép thận.

Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây suy thận ở trẻ nhỏ để có cái nhìn tổng quát, từ đó có các biện pháp phòng tránh hoặc chữa trị hiệu quả theo lời khuyên của bác sĩ.

Các nguyên nhân gây suy thận ở trẻ nhỏ

1. Loạn sản nang thận

nguyên nhân gây suy thận ở trẻ nhỏ

Loạn sản nang thận là do tình trạng hệ niệu (hệ niệu hay hệ tiết niệu là hệ thống trong cơ thể giúp đào thải các chất lỏng dư thừa hoặc các chất hòa tan từ sự lưu thông máu) bị tắc nghẽn 1 phần hoặc hoàn toàn. Đây là một trong những nguyên nhân gây suy thận ở trẻ sơ sinh. Bệnh có thể phát triển vài năm trước khi qua suy thận. Ban đầu sẽ thấy thận ứ nước và có vỏ mỏng với nhiều nang nhỏ, dần dần thận loạn sản làm giảm chức năng bài biết, hết ứ nước và thận co nhỏ lại. Nếu bệnh trở nên nghiêm trọng, trẻ có thể phải lọc máu sau khi sinh.

2. Thận đa nang di truyền nhiễm sắc thể lặn

Bệnh thận đa nang di truyền nhiễm sắc thể lặn là di truyền hiếm, và nếu suy thận mắc ở trẻ sơ sinh do nguyên nhân này thì do bà mẹ đã mắc bệnh này từ lâu. Một số trường hợp mắc bệnh này vẫn phát triển bình thường và không tiến triển suy thận đến giai đoạn trưởng thành. Nếu bệnh trở nên nghiêm trọng ở mẹ thì sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt nước ối, nước ối là một phần quan trọng trong việc phát triển về thể trạng lẫn trí tuệ của trẻ.

3. Ảnh hưởng của một số loại thuốc

nguyên nhân gây suy thận ở trẻ nhỏ

Nhiều báo cáo ở các trung tâm y tế cho thấy, nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị suy thận cấp do phải dùng thuốc điều trị sau khi sinh. Và cụ thể là các thuốc về kháng sinh hay kháng viêmnguyên nhân chính gây suy thận ở trẻ nhỏ. Vì vậy trong giai đoạn trẻ sau sinh, mặc dù trẻ mắc bất cứ bệnh gì cũng phải đưa đến các trung tâm ý tế chẩn đoán và điều trị theo liệu trình, tránh sử dụng các thuốc kháng sinh hoặc kháng viêm tùy ý.

4. Sức đề kháng yếu

Một số nghiên cứu cho thấy, trẻ có sức đề kháng yếu có khả năng bị mắc bệnh thận. Chủ yếu là ở một số trẻ biếng ăn, lười ăn, còi xương, chậm lớn. Đặc biệt còn ở trẻ sơ sinh hoặc sinh non bị suy hô hấp hoặc hạ huyết áp cũng là đối tượng có thể gây suy thận ở trẻ.

5. Mắc một số bệnh khác

nguyên nhân gây suy thận ở trẻ nhỏ

Một trong những nguyên nhân gây suy thận ở trẻ nhỏ là do bị các bệnh nhiễm trùng nặng hoặc do tổn thương về cầu thận hoặc đường dẫn niệu. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân như trẻ nhỏ bị các chấn thương ngoài hay sau khi mổ tim, ghép thận phải sử dụng một số liệu pháp điều trị với liều lượng cao cũng dễ gây nên suy thận ở trẻ nhỏ.

Thông qua những thông tin trên, các bậc phụ huynh đã phần nào có cái nhìn khách quan về nguyên nhân gây bệnh suy thận ở trẻ nhỏ, từ đó có những biện pháp phòng tránh hoặc nghe theo lời khuyên của bác sĩ trong quá trình mang thai hoặc sau khi sinh để em bé có sức khỏe tốt nhất, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

_ _ _ _ _ _ _ _ _  _  _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _  _  _ _ _ _ _ _

Thảo dược Cố Thận Hoàn Hoa Đà, lời khuyên của chuyên gia dành cho người bị suy thận

Cố Thận Hoàn là thảo dược điều trị các bệnh về THẬN, được bào chế bởi Đông y Sỹ Cảnh Nguyên, người có hơn 50 năm kinh nghiệm trong nghề và là người sáng lập ra nhà thuốc Hoa Đà tại Mỹ. Cố Thận hoàn được bào chế từ những loại dược phẩm thiên nhân, bồi bổ cho cơ thể và đặc biệt là thận. Giúp hỗ trợ điều trị bệnh suy thận một cách hiệu quả và không gây tác dụng phụ.

nguyên nhân gây suy thận ở trẻ nhỏ

Bên cạnh việc sử dụng Cố Thận Hoàn bạn còn phải kết hợp với chế độ ăn uống và vận động hợp lý, hạn chế tối đa các thực phẩm như: khế, chất kích thích, thức ăn chứa nhiều muối và chứa hàm lượng kali cao…

Để hiểu rõ hơn về việc điều trị suy thận, cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Cố Thận Hoàn Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 73085678

 

THÔNG TIN TƯ VẤN & ĐẶT HÀNG

  • Hotline: 028 7308 5678
  • Tại Việt Nam: HOA ĐÀ VIỆT NAM – 740/32B QL13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM (sau lưng Coop Mart Bình Triệu)
  • Tại Mỹ: 11210 Bellaire Blvd., Ste 126B Houston, TX 77072

 

Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.


CHUYÊN GIA SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN CHO BẠN

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay