Bệnh trĩ có tự khỏi được không? Câu trả lời chính xác nhất

Để các bạn hiểu rõ ngay từ đầu, chúng tôi có thể khẳng định với câu hỏi Bệnh trĩ có tự khỏi được không? thì câu trả lời là chỉ có rất ít trường hợp không cần làm gì cũng khỏi được, còn lại 99% số người bị bệnh trĩ buộc phải có sự can thiệp của y khoa, ít hay nhiều tuỳ thuộc vào mức độ họ gặp phải.

Với những trường hợp khi bệnh trĩ chỉ mới khởi phát, người bệnh không nhất thiết phải đến gặp bác sĩ điều trị mà thay vào đó có thể thực hiện ngay việc thay đổi một số thói quen cả trong ăn uống lẫn sinh hoạt hàng ngày, kết hợp với dùng một số bài thuốc trị trĩ, kết quả đạt được là rất khả quan. Tuy nhiên, nếu chẳng may mắn khi bệnh trĩ đã chuyển biến đến giai đoạn nặng, gây sưng, viêm, đau nhức không thể chịu nổi… lúc này nên sớm đến các trung tâm y tế để được hỗ trợ kịp thời.

Sau khi đã trả lời xong câu hỏi Bệnh trĩ có tự khỏi được không, bây giờ hãy cùng tham khảo những cách làm cho trĩ tự khỏi đối với những trường hợp nhẹ nhé!

bệnh trĩ có tự khỏi được không

  1. Đừng rặn và đừng khiêng nặng

Mỗi lần rặn mạnh sẽ làm trĩ có điều kiện sa ra ngoài hậu môn nhiều hơn. Tương tự như vậy, tư thế cúi thấp người và gồng cơ hông để khiêng các vật nặng chỉ làm cho tình trạng bệnh tệ hơn.

Để không phải rặn nhiều khi đại tiện, bạn nên uống tối thiểu 1.5l nước mỗi ngày (với người trưởng thành), bổ sung các thực phẩm chất xơ chẳng hạn như một quả chuối mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ tiêu hoá. Song song với đó, nên hạn chế hay tốt nhất là kiêng những loại gia vị có tính cay, nóng, những loại thức uống chứa hàm lượng lớn chất kích thích như cà phê, rượu, bia.

Các thực phẩm giàu chất xơ rất tốt để phòng ngừa và chữa bệnh trĩ

  1. Nên rửa hậu môn sau mỗi lần đi vệ sinh

Thông thường để vệ sinh hậu môn tốt hơn thì việc ngâm, rửa hậu môn trong nước ấm khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp hậu môn sạch hơn thay vì lau bằng giấy như thường lệ. Nhất là đối với những người đang bị bệnh trĩ, việc lau bằng giấy sẽ chỉ khiến họ cảm thấy đau đớn hơn.

Bên cạnh đó, việc dùng nước muối ấm để vệ sinh hậu môn còn giúp làm dịu bớt những cơn đau rát và búi trĩ cũng bớt sưng hơn.

  1. Chế độ sinh hoạt

Không nên chỉ đứng hoặc ngồi lâu quá lâu một chỗ và cũng không nên ngồi xổm vì tư thế này sẽ tác động đến khả năng tuần hoàn máu ở khoang xương chậu, khiến máu lưu thông bị ứ trệ lại tại các tĩnh mạch trĩ.

  1. Sử dụng thảo dược trong điều trị bệnh trĩ

Dân gian xưa vẫn thường sử dụng các phương pháp chữa trĩ từ các loại dược thảo có sẵn và rất đỗi quen thuộc trong tự nhiên để bào chế nên các bài thuốc chữa bệnh trĩ, phổ biến nhất là dùng quả sung hoặc dùng rau diếp cá.

Hiện nay, nếu không có nhiều thời gian để thực hiện các bài thuốc dân gian này, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc Đông y có thành phần chính từ là các dược liệu quý thiên nhiên, sản xuất dưới dạng viên nén theo quy trình hiện đại hiệu quả rất tích cực. Các bạn có thể tham khảo thêm về bài thuốc Thăng Trĩ Tán Thống của nhà thuốc Vạn Xuân Đường, nhiều người bệnh đã trị hết trĩ sau khi dùng bài thuốc này.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ Thăng Trĩ Tán Thống đã được Bộ Y Tế cấp chứng nhận

  1. Cấp độ trĩ nào thì có thể tự điều trị?

Cấp độ 1 & 2 là các trường hợp bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, chỉ vừa mới khởi phát. Trong trường hợp này người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng những cách như đã nói ở trên để trị trĩ.

Bệnh trĩ ở cấp độ 1 & 2 thường sẽ đi kèm với các triệu chứng sau: chảy máu hậu môn sau khi đại tiện, thường xuyên cảm thấy đau, ngứa, rát ở hậu môn, có nhiều dịch tiết ở khu vực xung quanh hậu môn, số ít trường hợp xuất hiện thêm tình trạng viêm.

  1. Trường hợp trĩ nào thì cần sớm tìm đến bác sĩ?

Bệnh trĩ khi đã ở cấp độ 3 & 4, búi trĩ bên trong lúc này đã bị sa ra ngoài quá mức dẫn đến tình trạng tắc, nghẹt mạch máu trĩ hoặc gây nứt, áp xe hậu môn. Với trĩ ngoại, những tổn thương sẽ gây nên tình trạng lở loét do viêm nhiễm, hậu môn xuất huyết nghiêm trọng, có sự xuất hiện của những cục máu đông bên trong búi trĩ, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn xảy ra các biến chứng nguy hiểm khác.

Trĩ hỗn hợp là trường hợp người bệnh vừa có trĩ nội và vừa có trĩ ngoại. Nếu không sớm tìm cách điều trị, người bệnh gặp phải vô cùng nhiều các bất tiện, luôn cảm thấy mất tự tin, hạn chế giao tiếp, vướng víu khi di chuyển, chảy máu và đau nhiều hơn mỗi khi đại tiện. Nếu đã đến giai đoạn này, hãy đến thăm khám tại bệnh viên chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Bây giờ nếu đã có tìm được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi Bệnh trĩ có tự khỏi được không? Hy vọng các bạn có thể sớm tìm được phương pháp chữa trị phù hợp để sớm thoát khỏi căn bệnh này!

 Nguyên nhân bị trĩ sau sinh và cách điều trị tốt nhất

Gợi Ý Bài Thuốc Hay Chữa Bệnh Trĩ

Có Thể Bạn Quan Tâm

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay