Điểm mặt 4 loại thực phẩm chữa bệnh suy thận giúp bệnh nhân chóng khỏe

 Thường xuyên sử dụng các thực phẩm chữa suy thận cùng với chế độ ăn uống đúng cách, sẽ giúp ổn định huyết áp, kiểm soát cholesterol và hàm lượng đường trong máu giúp người bệnh chóng khỏe, làm chậm tiến triển bệnh. 

Điểm mặt 4 loại thực phẩm chữa bệnh suy thận giúp bệnh nhân chóng khỏe

Bệnh thận cần được chú ý chăm sóc về dinh dưỡng

❧ Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh thận

Theo khuyến cáo của bác sĩ, người bệnh suy thận nên chú ý ăn uống nhạt, hạn chế không quá 4g muối mỗi ngày. Nếu bệnh nhận có kèm chứng huyết áp cao thì phải hạn chế muối đến mức thấp nhất không qua 2g/ngày.

Cần ăn đủ dinh dưỡng với 4 thành phần bao gồm: đường bột, đạm, béo và vitamin, khoáng chất. Thực đơn cho mỗi ngày có thể gồm: 300 gam tinh bột, đạm 20gam, chất béo 45gam, năng lượng khoảng 1600kcalo, vitamin và khoáng chất bình thường.

Chú ý: hạn chế đạm, uống nước theo hướng dẫn hoặc công thức của bác sĩ, giảm muối và không ăn thực phẩm giàu kali, photpho và không dùng chất kích thích như đồ cay, rượu, bia, thuốc lá,…

Điểm mặt 4 loại thực phẩm chữa bệnh suy thận giúp bệnh nhân chóng khỏe

Cần cẩn trọng trong dùng muối cho người bệnh thận

 4 Thực phẩm chữa suy thận với hàm lượng muối, kali và phốt pho thấp được khuyên dùng

Ớt chuông: nữa chén ớt chuồn chỉ chứa 1mg Natri, 88mg kali và 10mg phốt pho.

Ngoài 3 thành phần chiếm phần nhỏ đã kể trên, trong ớt chuông còn chứa vitamin B6, lượng lớn axit folic, chất xơ, lycopene và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào thận đồng thời phá vỡ các chất thải trong máu, giúp giảm phần lớn gánh nặng lọc tạp chất cho thận.

Có nhiều cách chế biến ớt chuông cho người bệnh thận, có thể xào hoặc nhồi thịt.

Súp lơ: Nữa chén súp lơ chỉ chứa 9mg natri, 88mg kali và 20mg phốt pho.

Các nhà khoa học đã chứng minh, súp lơ rất tốt cho hoạt động của thận, giúp hỗ trợ hoạt động đào thải độc tố nhờ hàm lượng vitamin C, folate và chất xơ cao. Ngoài ra, súp lơ còn là lựa chọn tốt để bổ sung dưỡng chất cho người bệnh, giúp giảm cholesterol và phòng ngừa ung thư.

Món súp lơ chuẩn bị cho người bệnh thận chỉ đơn giản là luộc ăn. Có thể ăn với ít nước chấm hoặc muối nhạt.

Súp lơ xanh chính là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe người bệnh thận

Bắp cải: Nữa chén bắp cải chỉ chứa 60mg Natri và 9mg phốt pho.

Bắp cải không chỉ là thực phẩm chữa suy thận còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Với thành phần bao gồm vitamin C,K,B6,…, axit folic và chất xơ, bắp cải giúp phá vỡ các gốc tự do ngoài, hỗ trợ lọc máu, tốt cho thận, tim mạch và phòng ngừa ung thư.

Các bác sĩ khuyên dùng bắp cải cho người bệnh thận, đặc biệt là bệnh nhân đang phải lọc máu nhân tạo. Có thể chế biến bắp cải thành nhiều món ăn khác nhau như: hấp, luộc, xào, nấu canh,.. cho người bệnh dùng thay phiên.

Điểm mặt 4 loại thực phẩm chữa bệnh suy thận giúp bệnh nhân chóng khỏe

Thường xuyên cho người bệnh thận để giúp làm chậm tiến triển bệnh

Cá: nguồn đạm chất lượng cho người bệnh suy thận

Người bệnh suy thận phải hạn chế ăn đạm, vì vậy nên lựa chọn nguồn đạm chất lượng và tốt cho cơ thể, cá là một lựa chọn tốt, bởi ngoài thành phần chính là đạm, trong cá còn chứa omega 3 – một chất béo tốt tim mạch và giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Hơn thế nữa, chất béo này còn có tác dụng chống viêm, giúp làm giảm các vấn đề về thận đặc biệt là các chứng viêm. Có thể lựa chọn nhiều loại cá khác nhau chế biến thành nhiều món cho bệnh nhân ăn.

Trên đây là chế độ dinh dưỡng và thực phẩm chữa suy thận được các chuyên gia khuyên dùng cho người bệnh thận. Hi vọng sẽ là thông tin hữu ích cho bạn đọc._ _ _ _ _ _ _ _ _  _  _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _  _  _ _ _ _ _ _

Điều trị suy thận mạn bằng Đông y với thảo dược Cố Thận Hoàn Hoa Đà

Cố Thận Hoàn là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.

Ngoài dùng Cố Thận Hoàn Hoa Đà, người bệnh chỉ cần kiên trì thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng (đi bộ, bơi lội) cùng với chế độ ăn uống hợp lý, kiêng cử các thực phẩm như: thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp, hải sản, thịt đỏ  Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Để hiểu rõ hơn về việc điều trị suy thận, cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Cố Thận Hoàn Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 73 73

THÔNG TIN TƯ VẤN & ĐẶT HÀNG

  • Hotline: 0906 909 348 – 0906 909 608 – 0964 054 742
  • Tại Việt Nam: Tầng 4, Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Tại Singapore: 470 North Bridge Road, #05-12 Bugis Cube

 

Từ khi bạn chưa mua sản phẩm cho tới khi bạn cầm trên tay và sử dụng sản phẩm đó, nếu bạn còn thắc mắc hay lo lắng gì thì đội ngũ tư vấn viên dày dặn kiến thức chuyên môn cũng như dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Hoa Đà Việt Nam vẫn luôn dõi theo và sẵn sàng giải đáp bất cứ vấn đề nào cho bạn.


CHUYÊN GIA SẼ GỌI LẠI TƯ VẤN CHO BẠN

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay