5 Cách điều trị gan nhiễm mỡ đơn giản có thể thực hiện hàng ngày

5 cách điều trị gan nhiễm mỡ vô cùng đơn giản và có thể áp dụng hàng ngày. Bạn sẽ phải kinh ngạc về kết quả nó đem lại nếu kiên trì thực hiện. Cùng khám phá xem đó là những “tuyệt chiêu” nào nhé!

1- Ăn các loại thực phẩm để chữa gan nhiễm mỡ

Nấm đông cô: hay còn được gọi là nấm hương. Loại nấm này có thành phần dinh dưỡng rất cao với hàm lượng protein và vitamin nhiều, hơn thế nó có một lượng axit oleic tốt cho người mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Khi sử dụng thực phẩm chữa gan nhiễm mỡ sẽ không gây bất cứ một tổn hại nào cho cơ thể.

Mộc nhĩ : loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất cần thiết và có ích cho gan. Mộc nhĩ có thể ngăn chặn – tình trạng tích tụ mỡ ở thành mạch và gan, hơn nữa mộc nhĩ có tác dụng làm sạch đường ruột hiệu quả.

cach dieu tri gan nhiem mo

Mộc nhĩ chữa gan nhiễm mỡ

Rau cần: không chỉ tăng cường chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa, nghiên cứu y học hiện đại cho thấy rau cần cũng giúp giảm cholesterol trong máu, giảm mỡ trong gan, hạ huyết áp.

Cây nhân trần: làm mát gan, giải độc gan, có thể sử dụng nhân trần làm nước uống giải khát ngày hè và làm mát cơ thể vào mùa đông.

Nước lá bưởi: không những làm mượt tóc, lá bưởi, vỏ bưởi và cùi trắng bưởi cũng có thể sao khô để nấu nước uống hàng ngày giúp trị gan nhiễm mỡ.

Lá chè có nhiều tinh chất quý, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài phòng ngừa ung thư, giảm béo, chống lão hóa, lá chè cũng giúp phòng ngừa và chữa gan nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả.

cach tri gan nhiem mo

Trà xanh trị gan nhiễm mỡ

Mướp đắng vị đắng, tính hàn (mát) với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, thường được sử dụng giúp thanh nhiệt, hạ sốt, giải độc, mát gan, …

Bắp ngô, râu ngô vị ngọt, tính bình, tốt cho người chán ăn, bị mỡ máu hoặc nóng trong người phát mụn nhọt. Nhờ tác dụng giảm mỡ trong máu, thải độc cho gan nên ngô được khuyên dùng cho người bị bệnh gan nhiễm mỡ.

2- Thói quen sinh hoạt tốt cũng giúp cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ.

Thói quen lười vận động, ngồi một chỗ quá lâu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lượng mỡ trong gan ngày càng tăng. Mỗi ngày nên tập thể dục nhẹ nhàng 30 – 60 phút đều đặn 5 ngày/ tuần sẽ giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

cach tri gan nhiem mo

Tập thể dục cũng giúp điều trị gan nhiễm mỡ

Bên cạnh đó, kết hợp chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tinh thần luôn thoải mái, phòng ngừa được nhiều biến chứng liên quan.

Hạn chế ăn bên ngoài, hay tiêu thụ các thực phẩm không hợp vệ sinh là một cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.

3- Điều chỉnh các chất khi ăn uống hàng ngày sao cho hợp lý cũng là cách chữa gan nhiễm mỡ.

  • Loại bỏ các thức ăn nhiều mỡ động vật, cholesterol, thay vào đó nên dùng các chất béo có lợi từ dầu olive, dầu dừa,…
  • Tăng cường hàm lượng chất xơ như rau, nấm,..vào bữa ăn hàng ngày
  • Nên chế biến thức ăn dưới dạng luộc và nấu chín, hạn chế chiên, xào
  • Hạn chế ăn thực phẩm đóng hộp, hay thức ăn nhanh do hàm lượng các chất béo có hại cao, gây hại đến gan.
  • Đa dạng các món ăn để tạo sự ngon miệng, ăn lượng vừa đủ để có cân nặng hợp lý.

4- Không nên uống bia rượu khi đi xét nghiệm bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ

cach tri gan nhiem mo

Cai bia, rượu là cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Rượu, bia là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Vì thế, cách tốt nhất để điều trị gan nhiễm mỡ là cắt bỏ hoàn toàn bia, rượu thay vào đó nên dùng các loại trà xanh, trà thảo dược có tác dụng thanh lọc cơ thể, hay các loại nước ép trái cây, rau củ tốt cho gan.

5- Giảm thiểu cân nặng cũng là cách chữa trị gan nhiễm mỡ

Nếu cân nặng của cơ thê không tỷ lệ với chiều cao thì có nghĩa là bạn đang bị thừa cân và có nguy cơ mắc bệnh béo phì, tùy theo mức độ, tỷ lê. Vậy nên việc giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể cũng là một cách tốt để trị gan nhiễm mỡ.

Không chỉ là cách điều trị gan nhiễm mỡ, mà việc giảm cân đúng cách còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

HoaDaVietnam tin rằng nếu các bạn áp dụng 5 phương pháp đơn giản trên hàng ngày, bạn sẽ không chỉ điều trị gan nhiễm mỡ dứt điểm mà còn phòng ngừa được những chứng bệnh liên quan và có sức khỏe dẻo dai, tươi trẻ.

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay