Phòng chống thoái hóa đốt sống cổ chỉ bằng 4 chiêu đơn giản sau

Những cơn đau dường như vô tận, cảm giác khó chịu và không làm được gì đối với bệnh thoái hóa đốt sống cổ dường như đã trở nên quen thuộc với quá nhiều người. Chính vì vậy mà trước khi mắc phải bệnh, chúng ta phải có cách phòng chống thoái hóa đốt sống cổ một cách hiệu quả nhất, và việc phòng chống bạn có thể làm được chỉ với 4 chiêu sau.

phòng chống thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây phiền phức

Sở dĩ có những cơn đau do bệnh thoái hóa đốt sống cổ là do tủy sống và các đốt sống của xương cổ chèn ép dây thần kinh làm các bộ phận khác gây đau, đồng thời các dây thần kinh cũng có dấu hiệu đau nhức. Nhưng nếu chưa mắc phải hoặc mới bắt đầu có dấu hiệu bạn có thể phòng chống bệnh bằng 4 cách sau:

Cách phòng chống thoái hóa đốt sống cổ

  • Luôn tập luyện vùng cổ

Thoái hóa đốt sống cổ xảy ra tại cổ nên bạn phải thường xuyên tập luyện vùng cổ với các bài tập hết sức đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà một cách nhanh chóng như: đặt hai tay ra phía sau cổ, sau đó dồn sức về phía sau rồi lại dồn sức về phía trước. Làm như vậy khoảng 30-50 lần, mỗi ngày có thể thực hiện 2 lần.

phòng chống thoái hóa đốt sống cổ

Bạn phải quan tâm tới các cơn đau tưởng chừng vô hại này

  • Chế độ ăn uống hợp lý

Bữa ăn có thể được xem là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải để ý đến, bởi vì thiếu chất không chỉ gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà còn gây ra những bệnh nguy hiểm khác. Chính vì vậy, trong các bữa ăn bạn hằng ngày bạn cần bổ sung các chất như: canxi, vitamin B, C, E, protein, nhất là cần bổ sung cá, xương, các loại đậu có chứa nhiều protêin, mướp đắng, sắn dây. Đây cũng là những loại thức ăn hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.

  • Nằm ngủ với loại gối dễ định hình

phòng chống thoái hóa đốt sống cổ

Chọn loại gối dễ định hình tốt cho khớp xương cổ

Tư thế ngủ cũng cần tác động đến quá trình hình thành bệnh, nên chọn loại gối dễ định hình để nằm ngủ, để gối ngay sau ót chỗ xương cổ. Và phải đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon.

  • Cẩn thận trong những hoạt động của cổ

Một số người có thói quen lắc cổ, xoay cổ để bớt mỏi hay để thả lỏng cổ. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng việc quay cổ, đầu có thể giảm đi sự mệt mỏi của cơ cổ nhưng những người mắc phải bệnh thoái hóa đốt sống cổ không nên tập. Vì những động tác này có thể làm bệnh tình ngày càng nặng hơn. Đặc biệt là người cao tuổi thì lại càng không nên tập.

phòng chống thoái hóa đốt sống cổ

Xoay cổ qua nhiều không tốt cho người bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Kết hợp cả 4 chiêu phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ trên bạn sẽ chẳng lo mắc bệnh, dẫu cho tuổi bắt đầu lớn và xương có dấu hiệu lão hóa thì cũng sẽ hạn chế được phần nào tiến triển cũng như hậu quả do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra chẳng hạn như: bại liệt, tàn phế.

Đối với những người mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ đã lâu và ngày càng nặng có thể chữa bệnh bằng loại thuốc đông y sau:

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay