“Giải mã” hiện tượng đau lưng về đêm – Nguy hiểm!

Hiện nay tình trạng mắc bệnh đau lưng về đêm hay còn gọi là đau lưng khi nằm ngủ đang là một vấn đề đáng lo ngại của nhiều người. Bởi ngoài gây đau nhức, khó chịu nó còn khiến chúng ta mất ngủ từ đó kéo theo hàng loạt những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, ảnh hưởng nặng nề đến công việc của chúng ta.

 đau lưng

Vậy bệnh đau lưng về đêm nguyên nhân là do đâu? Có 3 nguyên nhân chính được Hoadavietnam.com liệt kê sau đây, mời quý vị theo dõi hết:

1. Cột sống bị thoái hóa dẫn đến đau lưng về đêm:

Cột sống giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thế, cột sống khỏe thì ta mới có thể vận động cùng cuộc sống này được, nhưng nếu bị tổn thương sẽ biểu hiện ra bên ngoài bằng những cơn đau ở cổ, vai, và đặc biệt là ở lưng. Khi nằm xuống cột sống sẽ bị tác động nhiều hơn, đó chính là lý do tại sao bị bệnh cột sống khi nằm lại đau hơn khi đứng.

 đau lưng

“Ác mộng” chính là lúc vừa ngủ dậy, lưng đau không chịu được!

2. Bị chấn thương:

Các chấn thương cơ bản như: bong gân, giãn dây chằng, đau cơ,…cũng có thể gây ra tình trạng đau lưng về đêm. Những chấn thương kể trên có thể do tai nạn, ngã xe, vận động mạnh gây ra, để lại nhiều di chứng và gây đau lưng nghiêm trọng. Bị đau lưng do nguyên nhân này chỉ là triệu chứng đầu tiên, nếu để lâu không chữa trị sớm từ từ sẽ lan ra hông trái, phải.

 đau lưng

3. Một số bệnh mãn tính gây nên đau lưng về đêm:

Viêm cột sống, gai cột sống, viêm tủy sống, khối u cột sống, thoát vị đĩa đệm…là những căn bệnh mãn tính gây nên tình trạng đau lưng. Theo thời gian triệu chứng sẽ càng rõ rệt, càng ngày càng đau, làm mất ngủ từ đó khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe đi xuống và kéo theo rất nhiều căn bệnh cơ hội khác.

 đau lưng

Trên đây là 3 nguyên nhân chính gây nên bệnh đau lưng về đêm, nếu bạn phát hiện bị đau lưng, dù nặng hay nhẹ, hãy mau chóng di chẩn đoán để sớm phát hiện ra nguyên nhân, từ đó điều trị càng sớm càng tốt, đừng thờ ơ với cơ thể của mình.

Trên đây là những kiến thức tổng quan về chứng đau lưng về đêm, để hiểu rõ thêm về bệnh, đừng ngần ngại gọi ngay cho đường dây tư vấn của chúng tôi: 0873 087373 để được tư vấn cụ thể. Hoạc bạn có thể tham khảo bài thuốc thảo dược Tọa Cốt Thống chữa đau lưng sau đây.

 đau lưng

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay