Những loại thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất

Thật khó để nói rằng đâu là bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất, bởi lẽ điều này còn tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người bệnh cũng như mức độ hiện tại của bệnh. Phần lớn các bài thuốc chữa bệnh trĩ hiện nay đều được chia làm hai loại: Loại thuốc uống thường được bào chế dưới dạng viên nén con nhộng hoặc viên nang. Loại thuốc bôi hoặc thuốc dùng đặt trực tiếp vào hậu môn như thuốc mỡ, thuốc viên đạn. Trong bài viết này, hãy cùng nghiên cứu về các loại thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất được người bệnh tin tưởng sử dụng nhé!

Thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất

Các loại thuốc uống chữa bệnh trĩ

Đối với các loại thuốc uống có tác dụng trong việc cải thiện khả năng thẩm thấu, qua đó giúp tăng cường sự bền chắc của thành tĩnh mạch, nhờ đó có thể làm giảm hiệu quả các triệu chứng bệnh trĩ phổ biến như phù nề, sung huyết các tĩnh mạch ở vùng hậu môn, đi ngoài ra máu và đồng thời còn giúp co búi trĩ. Phần lớn trong các thuốc chữa bệnh trĩ hiện nay đều có chứa các hoạt chất rutin hay còn được gọi là vitamin P.

Thuốc điều trị bệnh trĩ dạng viên con nhộng và viên nén

Bên cạnh công dụng chính là chữa bệnh trĩ, các bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất cũng sẽ có tác động đến các tĩnh mạch nên vẫn thường được dùng rất tốt để trị chứng suy giãn tĩnh mạch, đặc biệt là khi có biểu hiện tê chân và nổi gân xanh.

Trong điều trị bệnh trĩ ngoại, tuỳ thuộc vào tình trạng của từng người bệnh mà các bác sĩ sẽ quyết định cho bệnh nhân áp dụng liệu trình điều trị tấn công hoặc liệu trình điều trị củng cố phù hợp. Ngoài ra trong quá trình trị bệnh, các bệnh nhân có thể được bác sĩ chỉ định kết hợp thêm một số loại thuốc hỗ trợ khác như: thuốc trị táo bón, các loại thuốc kháng sinh thuộc nhóm penicillin, cephalosporin…, các thuốc chống viêm như ibuprofen, naproxen…, thuốc giảm đau paracetamol,…

Trĩ không phải là căn bệnh có thể chữa khỏi chỉ trong ngày một ngày hai, do đó điều quan trọng là người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ theo phác độ điều trị và kiên trì sử dụng đủ thời gian, không nên dừng thuốc quá sớm.

Các loại thuốc đặt và thuốc bôi chữa bệnh trĩ

Đối với các loại thuốc này sẽ được dùng trực tiếp lên vùng bị trĩ. Bên trong thuốc có chứa các hoạt chất có tác dụng làm giảm tình trạng đau, ngứa, rát hậu môn, ngoài ra còn giúp sát khuẩn, chống nhiễm nhiễm. Tuy nhiên, thuốc bôi chỉ có thể hỗ trợ làm dịu bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ chứ không thể chữa trị dứt điểm được.

Thuốc bôi trĩ có tác dụng khá nhanh nhưng không thể trị dứt được bệnh

Thông thường trong các bài thuốc bôi dạng mỡ sẽ chứa 1% hydrocortisone, mục đích là để làm suy giảm sự phản ứng của hệ miễn dịch từ đó giảm các triệu chứng sưng, đau. Chất steroid có trong thuốc có tác dụng làm giảm, chống viêm và ngứa. Người bệnh cũng cần lưu ý rằng, cho dù được giới thiệu là thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất thì cũng không nên sử dụng các loại thuốc dạng này quá 2 tuần vì chúng có thể làm da bạn bị mỏng đi.

Trong trường hợp bị trĩ nội, người bệnh cũng có thể dùng các thuốc chữa trĩ có dạng hình viên đạn để đặt vào trong hậu môn. Các thuốc dạng đặt trực tiếp vào hậu môn thường chứa nhiều hoạt chất cho hiệu quả chống viêm, làm giảm sưng đau, giúp bảo vệ và tăng cường cho thành tĩnh mạch như bismuth subgallate, tannic acid, resorcinol, zinc oxide, các hoạt chất có tính sát trùng như boric acid, phenylmercuric nitrate, neomycin và oxyquinlone. Ngoài ra còn được bổ sung thêm các vitamin, chất bổ giúp làm lành các tổn thương nhanh chóng.

Thuốc đặt hậu môn hình viên đạn

Lời khuyên từ các thầy thuốc dành cho người bệnh

Trĩ là căn bệnh không hề dễ chữa, vì vậy để giảm thiểu các biến chứng và tăng hiệu quả điều trị, sau mỗi lần đi đại tiện người bệnh cần rửa sạch lại vùng hậu môn bằng nước ấm và thực hiện việc ngâm nước ấm 2 – 3 lần/ngày, khoảng 15’ mỗi lần.

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò hết sực quan trọng trong việc điều trị bệnh trĩ. Người bệnh cần tuyệt đối tránh các loại thức ăn có tính cay, nóng như tiêu, ớt… hạn chế dùng sử dụng rượu, bia,… Thay vào đó hãy ăn nhiều các loại thức ăn mềm, lỏng, tích cực dùng nhiều rau xanh, uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để nhuận tràng, giảm thiểu nguy cơ bị táo bón vì đây là nguyên nhân số 1 dẫn tới bệnh trĩ và làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Gia vị cay nóng làm bệnh trĩ trở nên nặng hơn

Phần lớn những người đã chữa khỏi bệnh trĩ đều cho rằng, nếu không kể các biện pháp ngoại khoa, phẫu thuật cắt búi trĩ khá tốn kém và đau đớn thì thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất là các bài thuốc Đông y. Bởi lẽ thuốc Đông y được bào chế từ các loại dược thảo thiên nhiên quý có hiệu quả rất tốt nhưng không gây tác dụng phụ cho gan, thận và dạ dày, chi phí trong suốt quá trình điều trị không quá cao.

Các bạn có thể dành thời gian để nghiên cứu về bài thuốc Thăng Trĩ Tán Thống của nhà thuốc Vạn Xuân Đường. Đây là bài thuốc chữa bệnh trĩ rất tốt được Bộ Y Tế chứng nhận và thực tế đa số những người bệnh sau khi điều trị bằng bài thuốc này đều đánh giá kết quả rất khả quan.

 7 vị thuốc trị trĩ tưởng chừng đã thất truyền trong dân gian

Có thể bạn quan tâm

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay