Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng

Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng

Bạn thường dùng mật ong điều trị viêm họng, tuy nhiên hủ mật ong nhà bạn vừa hết mà bạn chưa có thời gian đi tìm mua lại, hoặc 1 người bạn hay 1 người thân của bạn bị ứng mật ong và vô tình bị viêm họng, vậy bạn có thể làm gì trong trường hợp này, cùng Hoa Đà Việt Nam tìm hiểu thêm nhé.

Xem các cách sử dụng mật ong điều trị viêm họng.

Dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng-Ngải đắng

Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng 1
Cây ngải đắng

Ngải đắng được xem là có rất nhiều chức năng, từ lâu ngải đắng đã được sử dụng để trị nhiều bệnh, ( thậm chí là bệnh vô sinh từ thời Ai Cập cổ đại). Tuy không chắc là ngải đắng có thể trị được chứng vô sinh hay không, nhưng ngải đắng có thể làm dịu đi cổ họng ngứa rát nhờ khả năng kháng viêm của mình. Trà ngải đắng ấm sẽ có tác dụng nhất định trong điều trị viêm họng.

Dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng-Rễ cây cam thảo

Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng 2
Rễ cây cam thảo

Rễ cây cam thảo được biết tới với khả năng giảm đau và thậm chí giải quyết các vấn đề sức khỏe như ợ nóng, ho và viêm nhiễm gây ra bởi virus. Có vô số các công thức cho rễ cây cam thảo đáng để bạn tham khảo. Khả năng của cây cam thảo cũng đã được kiểm chứng.

Dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng-Cây cúc dại

Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng 3
Bông cúc dại

Cây cúc dại xuất hiện trong các nhà thuốc ở mạng dạng thức, từ chiết xuất, rượu thuốc, viên nén, thuốc con nhộng và thuốc bôi. Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và làm suy giảm sự viêm nhiễm. Các nhà thảo dược học sử dụng cúc dại để rút ngắn thời gian điều trị viêm họng, qua việc làm giảm đi các triệu chứng như ho, số và đau họng.

Dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng-Rễ thục quỳ

Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng 4
Rễ thục quỳ

Chất nhầy trong rễ thục quỳ đã được chứng minh là một phương thuốc cho trị ngứa rát cổ họng. Trên thực tế, loại dược liệu này đã được sử dụng để trị ngứa rát họng hàng ngàn năm nay. Tuy là có khá ít nghiên cứu về tác dụng của rễ thục quỳ trên người, nhưng lịch sử và y học cổ truyền đã bảo chứng cho loại dược liệu này. Thêm vào đó, rễ thục quỳ cũng được chứng minh là có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị từ hen suyễn tới viêm da.

Dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng-Cây đu trơn

Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng 5
Cây đu trơn

Phần vỏ cây đu trơn đã được sử dụng hàng trăm năm qua ở vùng Bắc Mỹ như 1 loại thảo dược. Đặc biệt vỏ cây đu được xem là rất có hiệu quả trong làm dịu cổ họng vì nó cũng có chứa chất nhầy, chất nhầy này khi trộn với nước sẽ hình thành 1 dạng gel.

Dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng-Rượu

Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng 6
Rượu

Điều này là thật đấy, pha một chút rượu với nước và dùng hỗn hợp đó để súc miệng sẽ giúp cho sát khuẩn tác nhân gây viêm họng, đồng thời cũng làm dịu đi cơn đau và ngứa rát họng.

Dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng-Kem

Các dược liệu thay thế dùng mật ong điều trị viêm họng 7
Kem

Các chuyên gia sức khỏe đề nghị rằng sử dụng thực phẩm lạnh có thể làm cổ họng trở nên dễ chịu hơn, giảm ngứa rát.

Theo: Hoa Đà Việt Nam

>> Thông tin thú vị về mật ong dùng để trị viêm họng


 

 

 

 

gợi ý thuốc điều trị viêm họng

có thể bạn quan tâm

 
Chat hỗ trợ
Chat ngay